Monday, January 15, 2018

Thứ Hai 15 tháng Giêng

Máccô 2:18-22 

Bấy giờ các môn đệ ông Gioan và các người Pharisêu đang ăn chay; có người đến hỏi Ðức Giêsu: "Tại sao các môn đệ ông Gioan và các môn đệ người Pharisêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay?" Ðức Giêsu trả lời: "Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể ăn chay, khi chàng rể còn ở với họ? Bao lâu chàng rể còn ở với họ, họ không thể ăn chay được. Nhưng khi tới ngày chàng rể đã bị đem đi, bấy giờ họ mới ăn chay trong ngày đó. Chẳng ai lấy vải mới mà vá áo cũ, vì như vậy, miếng mới đã vá vào sẽ kéo vải cũ, khiến chỗ rách lại càng rách thêm. Cũng không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu sẽ làm nứt bầu, thế là rượu cũng mất mà bầu cũng hư. Nhưng rượu mới, thì phải bầu mới!"


  • Đức Giêsu đến với loài người để nâng họ lên thế giới của Thiên Chúa nơi thiên đàng. Trong ngày Giáng Sinh lần đầu tiên, thiên đàng đã kết duyên cùng hạ giới. Sự xuất hiện của Đức Giêsu và sự loan báo về món quà to lớn này đã là cơ hội cho một nỗi vui sâu xa như trong tiệc cưới. 



  • Hân hoan và ăn mừng là những yếu tố quan trọng cho đời sống Kitô hữu. Tôi có biết tập trung vào sự vui mừng cũng như vào việc chu toàn những “bổn phận” của đức tin không?

Image result for wineskin