Saturday, January 6, 2018

Thứ Bảy 06 tháng Giêng

 Máccô 1:7-11 

 Ông rao giảng rằng: "Có Ðấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người. Tôi đã làm phép rửa cho anh em nhờ nước; còn Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần". Hồi ấy, Ðức Giêsu từ Nadarét miền Galilê đến, và được ông Gioan làm phép rửa dưới sông Giođan. Vừa lên khỏi nước, Người liền thấy các tầng trời xé ra, và thấy Thần Khí tựa chim bồ câu ngự xuống trên mình. Lại có tiếng từ trời phán rằng: "Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con."


  • Chúng ta có bao giờ nghĩ rằng Ðức Giêsu cần phải nghe những lời này từ Chúa Cha trên trời- "Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con." không? Người sắp bắt đầu công việc của mình. Trên thực tế, từ nơi rửa tội này trước tiên Người sẽ bị cám dỗ nghiêm trọng nơi hoang địa. Người là thần thánh nhưng cũng là con người, và những lời nói này từ trời đã phán ra đúng lúc. 

  • Lạy Chúa, khi con nhận ra rằng Chúa yêu con và rất hài lòng về con, con trải nghiệm sự tự do thật sự. Con có thể làm bất cứ điều gì Chúa yêu cầu. Con có thể chịu đựng bất cứ điều gì là cần thiết. Con có thể lớn mạnh trong đức tin, hy vọng và yêu thương. 

Related image