Friday, January 5, 2018

Thứ Sáu 05 tháng Giêng

Gioan 1:43-51 

 Hôm sau, Ðức Giêsu quyết định đi tới miền Galilê. Người gặp ông Philípphê và nói: "Anh hãy theo tôi". Ông Philípphê là người Bétxaiđa, cùng quê với các ông Anrê và Phêrô. Ông Philípphê gặp ông Nathanaen và nói: "Ðấng mà sách Luật Môsê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giêsu, con ông Giuse, người Nadarét". Ông Nathanaen liền bảo: "Từ Nadarét, làm sao có cái gì hay được?" Ông Philípphê trả lời: "Cứ đến mà xem!" Ðức Giêsu thấy ông Nathanaen tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: "Ðây đích thật là một người Ítraen, lòng dạ không có gì gian dối". Ông Nathanaen hỏi Người: "Làm sao Ngài lại biết tôi?" Ðức Giêsu trả lời: "Trước khi Philípphê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi". Ông Nathanaen nói: "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ítraen!" Ðức Giêsu đáp: "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa". Người lại nói: "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người".

  •  "Từ Nadarét, làm sao có cái gì hay được?" Nathanaen (được xác định với Bartholomew từ thế kỷ thứ 9) có thể đã bỏ lỡ cơ hội để gặp Ðức Giêsu , nhưng ông nghe lời mời gọi nhẹ nhàng của Philípphê, "Cứ đến mà xem!" 

  • Lạy Thầy, biết bao lần con đã xét đoán người khác qua việc nhìn vào giới tính, nguồn gốc, chủng tộc, hoặc gia đình của họ. Hãy cứu con ra khỏi sự ngu dốt của những người cố gắng làm ra vẻ thông minh bằng cách khinh bỉ người khác. Uớc gì con để ý đến Philípphê, "đến và xem" Thầy là ai và những gì Thầy ban cho con. 

Image result for John 1 : 43-51 pictures