Wednesday, March 7, 2018

Thứ Tư 07 tháng Ba

 Mátthêu 5 : 17-19 

"Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Môsê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn. Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng không thể qua đi được, cho đến khi mọi sự được hoàn thành. Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời. 


  • Vai trò nào của luật lệ và các ngôn sứ trong giao ước mới được thiết lập bởi Đức Giêsu? Vấn đề này rất quan trọng đối với những người Do Thái cải đạo trong Giáo Hội đầu tiên, như Mátthêu đã nhận ra. Nó vẫn còn phù hợp với chúng ta ngày hôm nay. Đức Giêsu nói đến việc kiện toàn hơn là bãi bỏ lề luật và lời các ngôn sứ. Điều đó chính xác có nghĩa là gì? 


  • Thiên Chúa của cả Lề Luật và Ân Sủng, đôi khi tôi muốn nghĩ rằng tinh thần lề luật và các quy tắc không thực sự áp dụng cho tôi. Rốt cuộc, chúng ta được cứu rỗi qua đức tin, không phải vì công việc tốt lành của chúng ta. Tuy nhiên, Lề Luật và sự hướng dẫn trong cả Cựu Ước và Tân Ước đều có mục đích, và chúng rất quan trọng cho Đức Giêsu. Xin Chúa chỉ dạy con làm cách nào hiểu biết chúng trong cuộc sống của mình.

Image result for fulfilling the law pictures