Sunday, May 20, 2018

Chúa Nhật 20 tháng Năm – Lễ Hiện Xuống

Gioan 20:19-23

Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Dothái. Ðức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói: "Chúc anh em được bình an!" Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. Người lại nói với các ông: "Chúc anh em được bình an! như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em". Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ".


  • Các môn đệ được rửa tội trong Chúa Thánh Thần. Đây là một sự sinh ra mới và một phép rửa mới. Sức mạnh có tính tái sinh của Chúa Thánh Thần làm chúng ta có thể trở nên những người con của Thiên Chúa. Với sự sống mới này, chúng ta được trở nên một tạo vật mới, được thành hình bởi cùng một Thần Khí của Thiên Chúa đã di chuyễn qua địa cầu như trong lời mở đầu của sách Sáng Thế Ký, khi mà “đất còn trống rỗng, chưa có hình dạng, bóng tối bao trùm vực thẳm.”

  • Điều gì đang làm tôi mù lòa trước cái thực tế của những gì tôi đọc được về biến cố Hiện Xuống? Điều gì đã làm tôi từ chối công nhận rằng những gì đã xảy ra cho các tông đồ cũng có thể xảy ra cho chính tôi? Rằng bên trong cái tôi vô giá trị này, là cả một đền thờ, nơi mà Thần Khí không ngừng đến để thờ lạy. Lạy Chúa, phải chăng con đang sợ là một khi chấp nhận sự vĩ đại của Ngài nơi trung tâm con người mình, con sẽ bị đòi hỏi một cái gì quá lớn? Có thể nào vì ước muốn không bị đau khổ, con đã bỏ qua cơ hội trải nghiệm được một niềm vui?
Related image