Sunday, May 27, 2018

Chúa Nhật 27 tháng Năm - Lễ Chúa Ba Ngôi

Mátthêu 28:16-20 

Mười một môn đệ đi tới miền Galilê, đến ngọn núi Ðức Giêsu đã truyền cho các ông đến. Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. Ðức Giêsu đến gần, nói với các ông: "Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy đã truyền cho anh em. và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế".


  • Lay Thầy, Thầy làm con sợ hãi với lệnh truyền này: Anh em hãy đi và rao giảng khắp muôn dân. Thầy đang nói với mười một môn đệ không học vấn, tiền tài, và có tầm ảnh hưởng, trong một tỉnh lẻ bị xem thường của Đế chế La Mã. Nhưng họ đã vâng lời Thầy, bởi vì họ biết Thầy ở bên họ. Và ngày nay Kitô hữu là tín hữu đông nhất trên hành tinh này. Sự giảng dạy hôm nay khác. Chúng con được giáo dục, đôi khi quá tốt. Hơn bao giờ hết khó mà có thể làm cho tiếng nói của mình được lắng nghe. Tuy nhiên, qua chúng con, lời của Thầy tđi đến tất cả muôn dân, và Thầy vẫn ở cùng chúng con. 

  • Làm thế nào để chúng ta làm cho muôn dân trở thành môn đệ bây giờ? Làm thế nào để chúng ta đi đến được tất cả các quốc gia? Bằng cách nào tôi dạy cho những người khác đi theo Đức Giêsu? 

Image result for Matthew 28:16-20 pictures  Image result for Matthew 28:16-20 pictures