Saturday, May 26, 2018

Thứ Bảy 26 tháng Năm

Máccô 10:13-16

Người ta đem các em nhỏ đến với Ngài để Ngài đụng đến chúng. Nhưng môn đồ quát rầy chúng.  Thấy vậy, Ðức Giêsu phật ý và nói với họ: "Hãy để các trẻ nhỏ đến với Ta đừng ngăn cản chúng, vì Nước Thiên Chúa thuộc về những người như thế.  Quả thật, Ta bảo các ngươi: ai không đón nhận lấy Nước Thiên Chúa như một trẻ nhỏ, thì sẽ không được vào trong đó! Rồi Ngài bồng ẵm chúng, đoạn đặt tay mà chúc lành cho chúng.


  • Chính đứa trẻ thơ ở trong chúng ta mới có thể thật sự mở lòng cho lời mời gọi được tái sinh liên tục của Thiên Chúa, trở nên một phần của sự tạo dựng luôn luôn được tái tạo. Chính đứa trẻ thơ trong chúng ta mới có thể nghe rộn ràng khi cảm thấy được gần gũi nguồn gốc của tất cả tạo vật. Thiếu một cảm giác ngạc nhiên, lời chúc tụng Thiên Chúa sẽ trở nên vô ích.

  • Tôi cần một niềm hy vọng tươi mát  của một em bé. Chính đứa trẻ thơ trong chúng ta mới có thể cảm nghiệm được sự toàn hảo và ổn định của  vĩnh cửu, nơi sẽ không có thời gian và không gian, vô tiền, khoáng hậu, mà theo như lời của Meister Eckhart “mọi sự hiện hữu trong một hiện tại mới mẻ nơi một ngàn năm chỉ thoáng qua trong một nháy mắt."

Image result for be childlike  pictures