Thursday, May 24, 2018

Thứ Năm 24 tháng Năm

Máccô 9:41-50

Đức Giêsu nói cùng các môn đệ: “Kẻ nào cho ngươi uống một bát nước, vì danh nghĩa là các ngươi thuộc về Ðức Kitô, thì quả thật Ta bảo các ngươi: nó sẽ không mất phần thưởng của nó. Kẻ nào nên cớ vấp phạm cho một người nào trong các kẻ nhỏ đã tin cậy, thì thà kẻ ấy bị khoanh cối lừa kéo tròng vào cổ và quăng xuống biển còn hơn. Và nếu tay ngươi làm ngươi vấp phạm, thì hãy chặt nó đi, thà ngươi cụt tay mà vào sự sống, còn hơn là có hai tay mà sa vào hoả ngục, vào lửa không hề tắt, nơi mà giòi bọ không chết, và lửa không tắt]. Nếu chân ngươi làm ngươi vấp phạm, thì hãy chặt nó đi, thà ngươi què chân mà vào sự sống, còn hơn là có hai chân mà bị quăng vào hỏa ngục, nơi lửa không tắt. Nếu mắt ngươi làm ngươi vấp phạm, thì hãy móc nó đi, thà ngươi chột mắt mà vào Nước Thiên Chúa, còn hơn có hai mắt mà bị quăng vào hỏa ngục, nơi mà giòi bọ không chết, và lửa không tắt. Vì hết thảy sẽ bị muối bằng lửa. Muối, một vật tốt lành. Nhưng nếu muối ra lạt, thì các ngươi sẽ lấy gì mà làm cho nó mặn? Hãy có muối nơi các ngươi và các ngươi sẽ được an hòa với nhau.


  • Là người Kitô hữu, tôi mang tên của Đức Kitô. Tôi cố suy nghĩ, sống, cảm nhận và hành động như Người. Tôi nguyện xin cho ngày hôm nay cũng như mọi ngày trong cuộc sống, tôi biết nhìn với đôi mắt Người, lắng nghe với đôi tai Người, nói với những lời của Người, và chạm đến với bàn tay của Người. 

  • Như người Kitô hữu,  chúng ta là muối cho thế gian. Muối thường được dùng để cất giữ, để làm sạch, để thêm vị, và thanh tẩy. Trong Cựu Ước, muối là biểu tượng cho một giao ước không thể phá vỡ. Lạy Chúa, ước gì chúng con sẽ không bao giờ phá vỡ đức tin với Ngài.