Thursday, February 14, 2019

Thứ Năm 14 tháng Hai

Máccô 7:24-30

Ðức Giêsu đứng dậy, rời nơi đó, đến địa hạt Tia. Người vào một nhà nọ mà không muốn cho ai biết, nhưng không thể giấu được. Thật vậy, một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Người, liền vào sấp mình dưới chân Người. Bà là người Hylạp, gốc Phênixi thuộc xứ Xyria. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái bà. Người nói với bà: "Phải để cho con cái ăn no trước đã, vì không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con." Bà ấy đáp: Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ con." Người nói với bà: "Vì bà nói thế, nên bà cứ về đi, quỷ đã xuất khỏi con gái bà rồi. Về đến nhà, bà thấy đứa bé nằm trên giường và quỷ đã xuất.


  • Có phải Đức Giêsu đã cố ý tỏ vẻ khiếm nhã với người đàn bà dân ngoại này không? Dù thế nào thì câu đáp lại dí dỏm của bà đã làm Người thích thú, đánh tan sự ngần ngại và tỏ ra mở lòng trước sự bền bỉ của bà. Có phải chính bà đã cho Người một bài học không?

  • Khi viết lại câu chuyện thú vị này, thánh Máccô đã cho thấy sứ điệp và sứ mạng của Đức Giêsu vượt khỏi dân tộc Do Thái. Ngày hôm nay ai là "dân tộc" của tôi? Ai là những người mà tôi cho rằng họ không thích lắng nghe những gì Đức Giêsu giảng dạy? Hôm nay, tôi cầu xin cho bất cứ những người tôi gặp gỡ mà có vẻ như là một người xa lạ.


Image result for who are my people