Friday, February 15, 2019

Thứ Sáu 15 tháng Hai

Máccô 7:31-37

Ðức Giêsu lại bỏ vùng Tia, đi qua ngả Xiđon, đến biển hồ Galilê vào miền Thập Tỉnh. Người ta đem một người vừa điếc vừa ngọng đến với Ðức Giêsu, và xin Người đặt tay trên anh. Người kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào lỗ tai anh, và nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi anh. Rồi Người ngước mắt lên trời, rên một tiếng và nói: "Epphatha", nghĩa là: hãy mở ra! Lập tức tai anh ta mở ra, lưỡi như hết bị buộc lại. Anh ta nói được rõ ràng. Ðức Giêsu truyền bảo họ không được kể chuyện đó ới ai cả. Nhưng Người càng truyền bảo họ, họ lại càng đồn ra. Họ hết sự kinh ngạc, và nói: "Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được."


  • "Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả." Câu này nhắc lại câu chuyện tạo dựng trong Sáng Thế Ký, khi mà Thiên Chúa vui thích với công trình của Ngài và khen chúng tốt đẹp." Bây giờ thì công việc tạo dựng mới đang xảy ra trong Đức Giêsu, và chính tôi là người đang được tái lập. Nếu điều đó không làm tôi hoan hỉ thì điều gì khác có thể làm?

  • Tôi tưởng tượng Đức Giêsu đang đặt tay trên tôi và cầu xin cho một nơi nào đó trong tôi được mở ra. Đó sẽ là nơi nào? Đâu là lãnh vực trong cuộc đời tôi nơi hy vọng và biến đổi đã bị khép kín?
Image result for ephata