Thursday, February 21, 2019

Thứ Năm 21 tháng Hai

  Máccô 8:27-33 

 Ðức Giêsu và các môn đệ của Người đi tới các làng xã vùng Xêdarê Philípphê. Dọc đường, Người hỏi các môn đệ: "Người ta nói Thầy là ai?" Các ông đáp: "Họ bảo Thầy là ông Gioan Tẩy Giả, có kẻ thì bảo là ông Êlia, kẻ khác lại cho là một ngôn sứ nào đó". Người lại hỏi các ông: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?" Ông Phêrô trả lời: "Thầy là Ðấng Kitô". Ðức Giêsu liền cấm ngặt các ông không được nói với ai về Người. Rồi Người bắt đầu dạy cho các ông biết Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết và sau ba ngày, sống lại. Người nói rõ điều đó, không úp mở. Ông Phêrô liền kéo riêng Người ra và bắt đầu trách Người. Nhưng khi Ðức Giêsu quay lại, nhìn thấy các môn đệ, Người trách ông Phêrô: "Xatan ! lui lại đàng sau Thầy! Vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loàn người".


  • Đây là một bước ngoặt lớn đối với Đức Giêsu và các môn đệ. Nó cũng là điểm xa nhất trong cuộc hành trình truyền giáo của Người qua các thị trấn và làng mạc vùng Galilê. Quan trọng hơn, đó là nơi mà Người chính thức được các môn đệ của mình công nhận là Đấng Thiên Sai, Đức Kitô. Hãy cố gắng xác định tâm điểm trong cuộc sống của chính mình khi anh chị hiểu được Đức Giêsu thực sự là ai dành cho anh chị. 

  • Họ quay về phía nam để đến Giêrusalem. Đức Giêsu nói rõ ràng về số phận đang chờ Người ở đó. Phêrô không thể chịu nổi với ý tưởng về một Đấng Thiên Sai bị giết chết. Đức Giêsu đến như một vị cứu tinh đi với chúng ta trên con đường của chúng ta và người chiến thắng qua việc trở thành một người đầy tớ phục vụ. Hãy thử tưởng tượng anh chị sẽ đáp lại như thế nào những lời Đức Giêsu đang nói với các môn đệ trong cuộc hội thoại này.


              Image result for turning point of my life pictures         Image result for turning point of my life pictures