Tuesday, December 3, 2019

Thứ Ba 03 tháng Mười Hai - Lễ kính thánh Phanxicô Xavier

Luca 10:21-24

Ngay giờ ấy, được Thánh Thần tác động, Ðức Giêsu hớn hở vui mừng và nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha. Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết người Con là ai, trừ Chúa Cha, cũng như không ai biết Chúa Cha là ai, trừ người Con, và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho". Rồi Ðức Giêsu quay lại với các môn đệ và bảo riêng: "Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em thấy! Quả vậy, Thầy bảo cho anh em biết: nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, muốn nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe".


  • Niềm vui của người Kitô hữu là một thực tế sâu xa. Nó khác với một tâm trạng vô tư lự hoặc thoải mái. Niềm vui này đặt nền tảng trên sự bình an. Cũng như trong Đức Giêsu, và trong chúng ta, niềm vui này phát xuất từ Chúa Thánh Thần. Tôi có kinh nghiệm gì hôm nay về niềm vui này?

  • Các em bé tin tưởng vào bố mẹ và chính vì sự tin tưởng này mà các em đã lắng nghe những gì bố mẹ nói. ĐứcGiêsu cũng tin tưởng và lắng nghe Chúa Cha. Tôi có thể bắt chước sự tin tưởng đó trong giờ cầu nguyện ngày hôm nay không?

Related image