Sunday, March 31, 2024

Chúa Nhật 31 tháng Ba - Chúa Nhật Phục Sinh

Gioan 20 1-9

Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, lúc trời còn tối, bà Maria Mácđala đi đến mộ, thì thấy tảng đá đã lăn khỏi mộ. Bà liền chạy về gặp ông Simon Phêrô và người môn đệ Ðức Giêsu thương mến. Bà nói: "Người ta đem Chúa đi khỏi mộ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu?. Ông Phêrô và môn đệ kia liền đi ra mộ. Cả hai người cùng chạy. Nhưng môn đệ kia chạy mau hơn ông Phêrô và đã tới mộ trước. Ông cúi xuống và nhìn thấy những băng vải còn ở đó, nhưng không vào. Ông Simon Phêrô theo sau cũng đến nơi. Ông vào thẳng trong mộ, thấy những băng vải để ở đó, và khăn che đầu Ðức Giêsu. Khăn này không để lẫn với các băng vải, nhưng cuốn lại, xếp riêng ra một nơi. Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mộ trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin. Thật vậy, trước đó hai ông chưa hiểu rằng: theo Kinh Thánh, Ðức Giêsu phải chổi dậy từ cõi chết.

  • Có một nét khẩn trương trong việc làm của bà Maria Mácdala, vào buổi rạng đông của một tạo dựng mới, với ánh sáng đang đuổi xua bóng tối. Tìm thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mộ, bà đã chạy đi cầu cứu. Lạy Chúa, xin giúp chúng con, những lần chúng con cảm thấy Chúa đã bị lấy đi khỏi đời mình và không biết tìm kiếm Chúa nơi đâu.
  • Hai môn đệ chạy ra mồ và tìm thấy ngôi mộ trống, với những băng vải còn nằm đó. Mọi sự còn mơ hồ. Nhưng rồi trực giác của người môn đệ được Chúa thương mến đã giúp ông "thấy và tin". Chúng con cầu  cho mình biết nhận ra những ngôi mộ trống trong cuộc đời và sự chậm chạp của mình trong việc hiểu được những dấu chỉ đã được ban cho.