Monday, April 1, 2024

Thứ Hai 01 tháng Tư

Mátthêu 28:8-15

Các bà vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Ðức Giêsu hay. Và kìa đức Giêsu đón gặp các bà và nói: "Chào chị em!" Các bà tiến lại gần Người, ôm chầm lấy chân, và bái lạy Người. Bấy giờ, Ðức Giêsu nói với các bà: "Chị em đừng sợ! về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó". 
     Các bà đang đi, thì kìa mấy người trong đội lính canh mồ vào thành báo cho các thượng tế biết mọi việc đã xảy ra. Các thượng tế liền họp với các kỳ mục; sau khi bàn bạc, họ cho lính một số tiền lớn, và bảo: "Các anh hãy nói như thế này: Ban đem đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm hắn đi. Nếu sự việc này đến tai quan tổng trấn, chính chúng tôi sẽ dàn xếp với quan và lo cho các anh được vô sự". Lính đã nhận tiền và làm theo lời họ dạy. Câu chuyện này được phổ biến giữa người Dothái cho đến ngày nay.

  • Các bà rời khỏi mộ với những cảm xúc lẫn lộn và đã trở thành các tông đồ cho các tông đồ, kể cho các ngài biết về kinh nghiệm của họ. Và rồi Đức Giêsu đã đón gặp họ và họ thờ lạy Người. Lạy Chúa, xin giúp chúng con vượt qua được những nỗi sợ hãi để chia sẻ tin mừng là Chúa đã thật sự sống lại, cho một thế giới đang cần được vực dậy.
  • Hiện vẫn có nhiều người không tin rằng Đức Giêsu đã chỗi dậy và tìm những lý do để biện minh cho việc này. Ngay trong tin mừng cũng cho thấy một vài người như vậy, và đôi khi chính chúng ta cũng mê ngủ trước sự kiện này. Lạy Chúa, xin đánh thức chúng con trước sự thật của biến cố Chúa đã Phục Sinh và cho chúng con sức mạnh để làm chứng về biến cố này.