Sunday, May 14, 2023

Chúa Nhật 14 tháng Năm - Chúa Nhật thứ Sáu Mùa Phục Sinh

Gioan 14:15-21 

Giêsu nói cùng các môn đệ: "Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy. Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Ðấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi. Ðó là Thần Khí sự thật, Ðấng mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. Còn anh em biết Người, vì Người luôn ở giữa anh em và ở trong anh em.
     "Thầy sẽ không để anh em mồ côi. Thầy đến cùng anh em. Chẳng bao lâu nữa, thế gian sẽ không thấy Thầy. Phần anh em, anh em sẽ được thấy Thầy, vì Thầy sống và anh em cũng sẽ được sống. Ngày đó, anh em sẽ biết rằng Thầy ở trong Cha Thầy, anh em ở trong Thầy, và Thầy ở trong anh em. Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy".

  • Trong xã hội bất định và không ngừng tục hóa của chúng ta, một người dễ cảm thấy bị lạc lối và bỏ rơi, nhưng Thần Khí tiếp tục dẫn dắt và linh hứng cho chúng ta về những phương cách mới mẻ và đầy sáng kiến để loan truyền Tin Mừng một cách thích hợp cho thế giới ngày hôm nay.
  • Tôi không cần phải cậy trông vào những khả năng của chính mình nhưng cần chạy đến với Chúa, Đấng đã hứa sẽ giúp đỡ tôi, Ngài sẽ sẵn sàng ban cho tôi Thần Khí của chính Ngài. Để mở lòng cho Thần Khí, trước hết tôi cần giữ cơ thể mình tĩnh lặng rồi sau đó đến tâm hồn. Trong thời gian tĩnh lặng này Thiên Chúa sẽ dạy tôi cách nhìn thế giới này một cách khác biệt; tôi sẽ không hành động một mình nhưng luôn luôn có sự hiện diện và đồng hành của Thần Khí của Ngài.