Monday, May 15, 2023

Thứ Hai 15 tháng Năm

Gioan 15:26-16:4

Đức Giêsu nói cùng các môn đệ: "Khi Ðấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu. 
    Thầy đã nói với anh em điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã. Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ mà kẻ nào giết anh em cũng tưởng đó là phụng thờ Thiên Chúa. Họ sẽ làm như thế, bởi họ không biết Chúa Cha, cũng chẳng biết Thầy. Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ của họ, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi. 
     Những điều ấy Thầy đã không nói với anh em ngay từ đầu, vì lúc ấy Thầy còn ở với anh em."

  • Đức Giêsu muốn tôi làm chứng nhân danh Người, và loan báo tin mừng. Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắc nhở chúng ta về điều này trong tông thư "Niềm Vui của Tin Mừng". Ngài nói với chúng ta rằng 'mỗi Kitô hữu, ngay tại đây và ngay lúc này, được thách đố dấn thân tích cực vào việc phúc âm hóa.' Tôi có đang dấn thân trong việc loan báo Tin Mừng, bằng lời nói hoặc việc làm, không? Nếu không thì có cách nào để tôi có thể làm việc đó không?