Saturday, June 10, 2023

Thứ Bảy 10 tháng Sáu

Máccô 12:38-44 

 Trong lúc giảng dạy, Ðức Giêsu nói rằng: "Anh em phải coi chừng những ông kinh sư ưa dạo quanh, xúng xính trong bộ áo thụng, thích được người ta chào hỏi ở những nơi công cộng. Họ ưa chiếm ghế danh dự trong hội đường, thích ngồi cỗ nhất trong đám tiệc. Họ nuốt hết tài sản của các bà goá, lại còn làm bộ đọc kinh cầu nguyện lâu giờ. Những người ấy sẽ bị kết án nghiêm khắc hơn". Tiền dâng cúng của bà goá nghèo. Ðức Giêsu ngồi đối diện với thùng tiền dâng cúng cho Ðền Thờ. Người quan sát xem đám đông bỏ tiền vào đó ra sao. Có lắm người giàu bỏ thật nhiều tiền. Cũng có một bà goá nghèo đến bỏ vào đó hai đồng tiền kẽm, trị giá một phần tư đồng bạc Rôma. Ðức Giêsu liền gọi các môn đệ lại và nói:"Thầy bảo thật anh em: bà goá nghèo này đã bỏ vào thùng nhiều hơn ai hết. Quả vậy, mọi người điều rút từ tiền dư bạc thừa của họ mà đem bỏ vào đó; còn bà này, thì rút từ cái túng thiếu của mình mà bỏ vào đó tất cả tài sản, tất cả những gì bà có để sống".

  • Đức Giêsu tuyên bố rằng người phụ nữ bỏ vào hai đồng tiền nhỏ đã cho nhiều hơn tất cả những người giàu có. Một cách rất thực tế, đó là một bản tóm tắt toàn bộ phúc âm, vì Thiên Chúa nhìn vào tấm lòng và sự sẵn sàng cho đi một cách rộng lượng của nó. Tôi đánh giá giá trị của mình bằng thành công bên ngoài hay tự do nhìn vào trái tim mình và sẵn sàng quảng đại ngay cả trong hoàn cảnh nghèo khó? Tôi xin Chúa giúp tôi nhìn vào chính mình và những người khác như Người nhìn vào chúng ta.