Friday, June 9, 2023

Thứ Sáu 09 tháng Sáu

 Máccô 12:35-37 

 Khi giảng dạy trong Ðền Thờ, Ðức Giêsu lên tiếng hỏi: "Sao các kinh sư lại nói Ðấng Kitô là con vua Ðavít? Chính vua Ðavít được Thánh Thần soi sáng đã nói: Ðức Chúa phán cùng Chúa Thượng tôi: bên hữu Cha đây, Con lên ngự trị, để rồi bao địch thù, Cha sẽ đặt dưới chân Con. Chính vua Ðavít gọi Ðấng Kitô là Chúa Thượng, thì do đâu Ðấng Kitô lại là con vua ấy được?" Ðám người đông đảo nghe Ðức Giêsu cách thích thú.

  • Đức Giêsu còn hơn cả con vua Đavít. Những cuộc tranh luận xuyên suốt Phúc âm về danh tính của Đức Giêsu có thể không giúp ích hay nuôi dưỡng nhiều lắm cho sự cầu nguyện. Nhưng chúng đủ để bày tỏ niềm tin của chúng ta trong lời cầu nguyện rằng Đức Giêsu là Chúa, là con yêu dấu mà ' Chúa cha rất hài lòng'. Người là Con Thiên Chúa, vừa là con người vừa là thần thánh. Chúng ta cầu nguyện trong tình yêu của Người và với Người.
  • Họ lắng nghe 'cách thích thú '. Lạy Chúa, xin cho con lắng nghe Chúa theo cách này, thưởng thức lòng tốt cùng tầm nhìn sâu sắc của Chúa, và cho lời Chúa  nuôi dưỡng con mỗi ngày.