Thursday, August 10, 2023

Thứ Năm 10 tháng Tám

Gioan 12:24-26

Đức Giêsu nói cùng các môn đệ: "Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời. Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha của Thầy sẽ quý trọng người ấy".

  • Chúng ta không thể thấy hoặc hiểu Đức Giêsu được nếu chúng ta không nắm bắt được mục đích và ý nghĩa của cái chết và sự sống lại của Người. Để có thể đó mang nhiều hoa quả, một hạt lúa phải rơi vào lòng đất và chết đi để được biến thành một cây mới, và với thời gian sẽ tự sinh sản lại nhiều lần.
  • Đó chính là những gì Đức Giêsu sẽ làm. Người sẽ tự hiến đời sống mình cho những khổ đau và chết trên cây thập giá, để rồi sẽ trổi dậy lại trong một đời sống mới. Đâu có thể là "đời sống mới" trong cuộc đời tôi ngày hôm nay?