Wednesday, August 9, 2023

Thứ Tư 09 tháng Tám

Mátthêu 15:21-28

Ra khỏi đó, Ðức Giêsu lui về miền Tia và Xiđon, thì này có một người đàn bà Canaan, ở miền ấy đi ra, kêu lên rằng: "Lạy Ngài là con vua Ðavít, xin dủ lòng thương tôi! Ðứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm!" Nhưng Người không đáp lại một lời. Các môn đệ lại gần xin với Người rằng: "Xin Thầy bảo bà ấy về đi, vì bà ấy cứ theo sau chúng ta mà kêu mãi!" Người đáp: "Thầy chỉ được sai đến với những con chiên lạc của nhà Ítraen mà thôi". Bà ấy đến bái lạy mà thưa Người rằng: "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi!" Người đáp: "Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con". Bà ấy nói: "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống". Bấy giờ Ðức Giêsu đáp: "Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy". Từ giờ đó, con gái bà được khỏi.

  • Một cách nào đó, người đàn bà ngoại giáo này có thể cho chúng ta một bài học về cầu nguyện. Chúng ta không luôn luôn hài lòng với chính mình hay với người khác, và chúng ta cần diễn tả với Đức Kitô, không chỉ những tâm tình cao đẹp, nhưng cả những cảm xúc thật của lòng mình. Đức Giêsu luôn nghe lời nguyện cầu của chúng ta.