Tuesday, September 26, 2023

Thứ Ba 26 tháng Chín

 Luca 8:19-21 

Mẹ và anh em Ðức Giêsu đến gặp Người, mà không làm sao lại gần được, vì dân chúng quá đông.  Họ báo cho Người biết: "Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, muốn gắp Thầy".  Người đáp lại: "Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe Lời Thiên Chúa và đem ra thực hành".
  • Nghe Lời Chúa và đem ra thực hành: đối với Đức Giêsu, hai động từ này đi đôi với nhau. Có lần Người nói rằng những người làm như vậy đang xây dựng cuộc đời mình trên đá chứ không phải trên cát để họ có thể mạnh mẽ giữa những khó khăn.
  • Ở đây, Người thậm chí còn đi xa hơn, nhận diện những người nghe lời Chúa và thực hiện điều đó với vòng tròn thân thiết nhất của Người, với mẹ và anh em Người. Tôi tạ ơn Đức Giêsu vì lời khen này và xin ơn cho mình có thể thực hành lời Chúa trong đời sống, không phải như một nghĩa vụ mà như một đặc ân.