Monday, September 25, 2023

Thứ Hai 25 tháng Chín

Luca 8:16-18 

 Chẳng có ai đốt đèn, rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng. Vì chẳng có gì bí ẩn mà lại không trở nên hiển hiện, chẳng có gì che giấu mà người ta lại không biết và không bị đưa ra ánh sáng.  Vậy hãy để ý tới cách thức anh em nghe. Vì ai đã có, thì được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái họ tưởng là có, cũng sẽ bị lấy mất".

  • Đức Giêsu yêu cầu tôi để ý đến cách thức mình lắng nghe, xem tôi chú ý như thế nào. Nếu lời cầu nguyện của tôi đầy sự xao lãng hoặc nếu tâm trí tôi luôn quay cuồng, tôi cần phải làm theo lời Đức Giêsu yêu cầu và để ý. Nếu chỉ thấy sự khiếm khuyết không thôi, tôi sẽ mất tất cả; nếu có thể nhận ra, trân trọng và đón nhận ơn phúc, tôi có thể tin cậy vào lòng nhân lành và tình yêu của Thiên Chúa.