Friday, September 18, 2015

Thứ Sáu 18 tháng Chín

Luca 8:1-3 

Sau đó, Ðức Giêsu rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh. Ðó là bà Maria gọi là Maria Mácđala, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, bà Gioanna, vợ ông Khuda quản lý của vua Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác nữa. Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Ðức Giêsu và các môn đệ. 



  • Mỗi phụ nữ trong bài đọc này đã gặp gỡ Đức Giêsu từ một nơi yếu đuối hoặc tan vỡ của mình và nhờ đó mà đã trở nên mạnh mẽ. 

  • Trước khi tử đạo trong các phòng hơi ngạt của Auschwitz vào năm 1942, Edith Stein (Thánh Teresa Benedicta Thánh Giá) đã nói lên những lời cuối cùng này: "Nếu chúng ta muốn theo Đấng Cứu Thế với một tâm hồn tinh khiết, trái tim của chúng ta phải được giải thoát khỏi những ham muốn trần tục. Đức Giêsu, đấng chịu đóng đinh, đã muốn lấy đi sự sống của chúng ta để có thể trao ban cho chúng ta chính sự sống của Người." Chính những khoảnh khắc kinh hoàng đã uốn nắn rèn luyện cô được trở nên vĩ đại. Ước gì chúng ta có thể lấy được sự can đảm từ một cuộc sống như vậy.

Image result for women in the ministry of Jesus  pictures