Saturday, October 31, 2015

Thứ Bảy 31 tháng Mười .

Luca 14:1, 7-11 

Một ngày sabát kia, Ðức Giêsu đến nhà một ông thủ lãnh nhóm Pharisêu để dùng bữa: họ cố dò xét Người. Người nhận thấy khách dự tiệc cứ chọn chỗ nhất mà ngồi, nên nói với họ dụ ngôn này: "Khi anh được mời đi ăn cưới, thì đừng ngồi vào chỗ nhất, kẻo lỡ có nhân vật nào quan trọng hơn anh cũng được mời, và rồi người đã mời cả anh lẫn nhân vật kia phải đến nói với anh rằng: "Xin ông nhường chỗ cho vị này". Bấy giờ anh sẽ phải xấu hổ mà xuống ngồi chỗ cuối. Trái lại, khi anh được mời, thì hãy vào ngồi chỗ cuối, để cho người đã mời anh phải đến nói: "Xin mời ông bạn lên trên cho". Thế là anh sẽ được vinh dự trước mặt mọi người đồng bàn". Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên".



  • Thật khó khăn biết bao khi thực hành nghệ thuật của sự khiêm tốn! Khó khăn biết bao khi tôi không được lấy chỗ ngồi tốt nhất, không mua vé với giá rẻ nhất và không là người đầu tiên đứng trong hàng đợi cho các buổi hòa nhạc mà tôi phải xem! Đức Giêsu đòi hỏi chúng ta phải nghĩ đến người khác, có ý thức hơn về nhu cầu của người khác, biết lùi lại một bước để người khác tiến lên vị trí trung tâm cho một sự thay đổi.


  • Lạy Cha trên trời, xin Cha dạy chúng con làm thế nào để đi theo bước chân của Đức Giêsu, làm thế nào  để chúng con biết thương xót, hiểu biết hơn, quảng đại hơn trong suy nghĩ và hành động của chúng con.

                                                 Related image