Thursday, October 29, 2015

Thứ Năm 29 tháng Mười

Luca 13:31-34 

Cũng vào giờ ấy, có mấy người Pharisêu đến thưa Ðức Giêsu rằng: "Xin ông đi ra khỏi đây, vì vua Hêrôđê đang muốn giết ông!" Người bảo họ: "Các ông hãy đi nói với con cáo ấy thế này: "Hôm nay và ngày mai tôi trừ quỷ và chữa lành bệnh tật, ngày thứ ba tôi hoàn tất. Tuy nhiên, hôm nay, ngày mai và ngày mốt, tôi phải tiếp tục đi, vì một ngôn sứ mà chết ngoài thành Giêrusalem thì không được. "Giêrusalem, Giêrusalem! Người giết các ngôn sứ và ném đá những kẻ được sai đến cùng ngươi! Ðã bao lần Ta muốn tập hợp con cái ngươi lại, như gà mẹ tập hợp gà con dưới cánh, mà các người không chịu."

  • Tôi ngồi với Đức Giêsu khi Người than thở bước đi trên cuộc hành trình khắp Giêrusalem. Tôi nhập vào hình ảnh một Thiên Chúa dịu dàng được ví như gà mẹ chăm sóc và bảo vệ. Có lẽ "lứa gà con" nghĩ rằng họ đã trưởng thành và đã không còn cần đến gà mẹ. Nhưng trên thực tế, chúng ta luôn luôn hoàn toàn cần đến Thiên Chúa để nâng đỡ chúng ta.
  • Lạy Chúa, là đứa con thân yêu của Chúa, con sẵn sàng để Chúa tập hợp con dưới đôi cánh của Chúa. Con xin đặt những nhu cầu và yếu điểm của con trước mặt Chúa.  

Image result for Luke 13 : 31 - 34 pictures