Wednesday, October 28, 2015

Thứ Tư 28 tháng Mười - Ss. Simon và Jude, Tông Đồ

Luca 6:12-16 

Trong những ngày ấy, Ðức Giêsu đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Ðến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Ðồ. Ðó là ông Si-môn mà Người gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là các ông Gia-cô-bê, Gio-an, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn biệt danh là Quá Khích, Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội. 



  • Kể từ khi nhận ra rằng Đức Giêsu cũng mời gọi tôi làm môn đệ, mỗi khi nhìn thấy tên của các môn đệ được liệt kê, tôi dám bao gồm tên của tôi trong số đó. Tôi không được tự phụ hoặc hão huyền nhưng cần xin cho mình sự khiêm tốn một lần nữa để biết rằng tôi cần phải là một người theo chân Đức Giêsu.
  • Tôi cảm tạ Thiên Chúa cho những người mà tôi đã tin cậy, những người mà qua họ tôi đã nhận được bao phước lành, cách làm môn đệ của họ đã xây dựng trong tôi một đức tin, và tôi cầu xin cho mình có thể làm như vậy cho những người khác.

                                      g96