Friday, October 16, 2015

Thứ Sáu 16 tháng Mười .

Luca 12:1,4-7 

Trong lúc ấy, đám đông tụ họp hàng vạn người, đến nỗi giẫm lên nhau. Bấy giờ Ðức Giêsu bắt đầu nói, trước hết là với các môn đệ: "Anh em phải coi chùng men Pharisêu, tức là thói đạo đức giả. "Thầy nói cho anh em là bạn hữu của Thầy được biết: Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác, mà sau đó không làm gì hơn được nữa. Thầy sẽ chỉ cho anh em biết phải sợ ai: hãy sợ Ðấng đã giết rồi, lại có quyền ném vào hoả ngục. Thật vậy, Thầy nói cho anh em biết: anh em hãy sợ Ðấng ấy. Năm con chim sẻ chỉ bán được hai xu phải không? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi. Anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ."



  • Đức Giêsu nói những lời khích lệ cho những kẻ đi theo Người khi họ phải đối diện sự chống đối  - đó là sự bảo đảm v tình yêu trung thành, chăm sóc và hỗ trợ của Thiên Chúa. 
  • Thiên Chúa quan tâm đến những tạo vật bé nhỏ và dễ bị tổn thương nhất của mình. Thiên Chúa sẽ còn quan tâm hơn biết bao cho tất cả những ai tin tưởng và trông cậy vào Ngài?