Tuesday, February 19, 2019

Thứ Ba 19 tháng Hai

Máccô 8:14-21 

Các môn đệ quên đem bánh theo; trên thuyền, các ông chỉ có một chiếc bánh. Người răn bảo các ông: "Anh em phải coi chừng, phải đề phòng men Pharisêu và men Hêrôđê!" Và các ông bàn tán với nhau về chuyện các ông không có bánh. Biết thế, Người nói với các ông: "Sao anh em lại bàn tán về chuyện anh em không có bánh? Anh em chưa hiểu chưa thấu sao? Lòng anh em ngu muội thế! Anh em có mắt mà không thấy, có tai mà không nghe ư? Anh em không nhớ sao: khi Thầy bẻ năm chiếc bánh cho năm ngàn người ăn, anh em đã thu lại được bao nhiêu thúng đầy mẩu bánh?" Các ông đáp: "Thưa được mười hai". "Và khi Thầy bẻ bảy chiếc bánh cho bốn ngàn người ăn, anh em đã thu lại được bao nhiêu giỏ đầy mẩu bánh? "Các ông nói: "Thưa được bảy". Người bảo các ông: "Anh em chưa hiểu ư?"

  • Sau khi cho ăn năm ngàn người Do Thái và bốn ngàn người ngoại bang (không phải là người Do Thái), có phải tôi vẫn chưa hiểu rằng Đức Giêsu là một tấm bánh, bánh Thánh Thể hằng sống, được bẻ ra và chia sẻ, để có được sự thông công Kitô giáo cho tất cả mọi người? 

  • Các câu hỏi của Đức Giêsu đối với các môn đệ khiến cho họ thấy rằng Chúa đang làm việc giữa họ. Bằng chứng nào của Đức Giêsu sẽ hướng dẫn tôi khi tôi bị dao động trong đức tin ở đây và ngay bây giờ?


     Image result for waver in my faith picturesImage result for Mark 8:14-21 pictures