Monday, May 20, 2019

Thứ Hai 20 tháng Năm

Gioan 14:21-26 

 Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy". Ông Giuđa, không phải Giuđa Ítcariốt, nói với Ðức Giêsu: "Thưa Thầy, tại sao Thầy phải tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ mình ra cho thế gian?" Ðức Giêsu đáp: "Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha của Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha của Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy. Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Ðấng đã sai Thầy. Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em, Nhưng khi Ðấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Ðấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.


  • Bằng cách tuân giữ các điều răn, chúng ta yêu thương - theo những cách cụ thể - Thiên Chúa và những người lân cận. Tôi có thể xác định giới răn nào giúp tôi sống tình yêu của Chúa dành cho người khác không? 

  • Được thấm nhuần với ý thức được Chúa yêu thương là một điều kiện tiên quyết để yêu mến Thiên Chúa. Chúng ta không thể yêu những gì không đáng yêu. Cho phép mình được yêu thương vô điều kiện có nghĩa là chúng ta để cho Chúa đóng chiếm nơi cư ngụ trong chúng ta và cho phép Người tỏa lan ra khắp chúng ta. Sự hiện diện của Người trong chúng ta sẽ biểu hiện như một tinh thần bất bạo động, công bằng, thương xót, và tình yêu dành cho người nghèo.

Image result for awareness of being loved by God is a prerequisite to loving God. pictures