Wednesday, November 13, 2019

Thứ Tư 13 tháng Mười Một

 Luca 17:11-19 

 Trên đường lên Giêrusalem, Ðức Giêsu đi qua biên giới giữa hai miền Samaria và Galilê. Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa và kêu lớn tiếng: "Lạy Thầy Giêsu, xin dủ lòng thương chúng tôi!" Thấy vậy, Ðức Giêsu bảo họ: "Hãy đi trình diện với các tư tế". Ðang khi đi thì họ đã được sạch. Một người trong bọn, thấy mặt được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. Anh ta sấp mình dưới chân Ðức Giêsu mà tạ ơn. Anh ta lại là người Samari. Ðức Giêsu mới nói: "Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?" Rồi Người nói với anh ta: "Ðứng dậy về đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh".


  • Khi trở lại với Đức Giêsu, người Samari đã nghe Đức Giêsu ban phúc và khích lệ mình. Dành thời gian để biết ơn và gởi gắm bản thân mình cho Thiên Chúa cho phép tôi đón nhận ơn lành sâu sắc hơn qua câu trả lời của Người. 

  • Thánh Ignatios đánh giá cao lòng biết ơn; đó là một thái độ giữ chúng ta nhận thức được chúng ta bị thương như thế nào và ai đã làm chúng ta bị thương. Nếu tôi có thể ân cần nhận được lòng biết ơn của người khác, tôi cho phép những gì Chúa làm trong cuộc đời mình được nhìn thấy và đánh giá cao.

Related image